30 Tháng 06
 Tìm hiểu khăn bông spa chất liệu bằng cotton

Tìm hiểu khăn bông spa chất liệu bằng cotton

Phương Nam hướng dẫn bạn kiến thức tìm hiểu khăn bông khăn spa chất liệu bằng sợi cotton. Cách phân biệt này giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu và chất lượng sản phẩm theo mong muốn

Chắc hẳn không ai trong chúng ta xa lạ với chất liệu sợi Cotton - một loại chất liệu nổi tiếng trong ngành may mặc sản xuất khăn bông, dệt khăn spa bởi nó đem lại sự thoáng mát, dễ chịu cho người mặc. Nhưng bạn đã biết những gì về chất liệu này?

Kiến thức về khăn bông spa chất liệu bằng cotton qua tìm hiểu

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc, phân loại và các đặc điểm của chúng? Nếu câu trả lời của bạn là CHƯA thì hãy lưu ý đến bài viết này nhé.

Phương Nam sẽ cung cấp đến bạn tất cả những thông tin liên quan đến chất liệu Cotton tạo nên những chiếc khăn bông, khăn spa, khăn khách sạn, bao gồm khái niệm, nguồn gốc, ưu và nhược điểm, phân loại và cách nhận biết loại vải này.

Khái niệm sợi cotton của khăn spa, khăn bông hiện nay trên thị trường:

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, sợi vải Cotton là một loại vải được dệt từ những nguyên liệu thiên nhiên, trong đó bông chiếm phần lớn. Vì nguyên nhân này nên Cotton đem lại cảm giác khá thoáng mát cho người mặc.

Nguồn gốc, ưu điểm và nhược điểm:

Muốn tìm hiểu nguồn gốc của loại vải này, chúng ta cần tìm hiểu đôi chút về lịch sử của sợi bông.

Từ thời xưa, sau khi phương thức trồng trọt xuất hiện, con người rất nhanh biết đến cách trồng bông. Những quả bông sau khi thu hái được kéo thành sợi để dệt vải, may quần áo. Sau này, khi ngành công nghiệp dệt may phát triển đến một trình độ nhất định, người ta bắt đầu áp dụng xử lý những sợi bông bằng các loại hóa chất để giảm độ mục, mốc và tăng độ bền của sợi vải khi được dệt ra. Và đó là cột mốc cho sự ra đời của vải cottonGiống như mọi chất liệu khác, Cotton cũng có ưu điểm và nhược điểm.

  • Về ưu điểm, vải Cotton đem lại sự thoáng mát, thoải mái cho người mặc bởi khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi cao.
  • Nhược điểm của chất liệu Cotton là khá cứng, thường chỉ thích hợp với người sử dụng là nam giới. Để khắc phục tình trạng này, người ta đa pha thêm sợi Spandex vào để vải trở nên mềm mại hơn, thích hợp với cả phái nữ. Bên cạnh đó, do làm từ 100% chất liệu thiên nhiên nên giá thành của những bộ trang phục Cotton khá cao, không thích hợp với tất cả mọi người.

Sau này, khi công nghiệp dệt may phát triển đến một trình độ nhất định, người ta bắt đầu xử lý sợi bông bằng các loại hóa chất để giảm độ mục, mốc và tăng độ bền của vải khi được dệt ra. Và đó là cột mốc cho sự ra đời của vải cotton.

Giống như mọi chất liệu khác, Cotton cũng có ưu điểm và nhược điểm. Về ưu điểm, vải Cotton đem lại sự thoáng mát, thoải mái cho người mặc bởi khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi cao. Nhược điểm của chất liệu Cotton là khá cứng, thường chỉ thích hợp với nam giới. Để khắc phục tình trạng này, người ta đa pha thêm sợi Spandex vào để vải trở nên mềm mại hơn, thích hợp với cả phái nữ. Bên cạnh đó, do làm từ 100% chất liệu thiên nhiên nên giá thành của những bộ trang phục Cotton khá cao, không thích hợp với tất cả mọi người.

tìm hiểu khăn bông spa chất liệu bằng cotton

Phân loại và Cách nhận biết:

Đừng cho rằng cứ là vải Cotton thì đều có 100% là Cotton cả nhé. Thông thường, không phải loại vải Cotton nào cũng có 100% thành phần là bôngNhà sản xuất có thể thêm các thành phần khác để tạo độ bóng, độ mềm hay giảm giá thành sản phầm. Dựa trên thành phần cấu tạo, vải Cotton được chia làm 3 loại:

+ 100 % Cotton

+ Cotton 65/35 (CVC)

+ Tixi (Cotton 35/65)

Chất liệu khăn bông, khăn spa bằng vải 100% Cotton

Đây là chất liệu chỉ qua xử lý hóa chất để chống mốc, chống mục, không pha thêm bất cứ thành phần nào. Cotton 100% có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, rất thích hợp với khí hậu nước ta. Song như đã nêu trên, loại vải này tương đối cứng và có giá thành cao, dao động từ 150 – 190 nghìn/kg tùy màu sắc và số lượng. Nên không thích hợp sử dụng rộng rãi.

Chất liệu sợi Cotton 65/35 (CVC) trong khăn spa, khăn bông khách sạn

Loại vải này là sự kết hợp của 2 loại sợi PE và Cotton theo tỉ lệ 35% PE và 65% Cotton. Nhờ sự kết hợp này mà Cotton 65/35 mà loại vải này có độ bền khá cao, co dãn và thấm mồ hôi rất tốt. Giá cả của loại vải này cũng rẻ hơn so với Cotton 100%. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của các loại vải thì vẫn khá đắt, do Cotton chiếm tỷ lệ khá lớn. Để mua được một kg vải này, bạn cần bỏ ra khoảng 120 – 150 ngàn đồng.

Sợi Tixi (cotton 35/65) trong những tấm khăn spa, khăn bông khách sạn

Vẫn là sự pha trộn giữa Cotton và PE, song với Tixi, thì tỉ lệ này là 35% Cotton và 65% PE. Với tỉ lệ này, vải vừa có sự mềm mại, vừa có độ “đứng” thích hợp. Đây là loại vải được sử dụng khá phổ biến trong may mặc khi sản xuất những chiếc áo thun. Và với tỉ lệ pha như trên, hiển nhiên giá thành của chất liệu này cũng không quá đắt đỏ, và đa số người đều có thể sử dụng. Với khoảng 105 ngàn, bạn có thể sở hữu 1kg vải thun rồi. 

Vậy làm thế nào để nhận biết vải Cotton? Hãy cùng Phương Nam khám phá ngay sau đây:

Trước tiên, bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Thông thường, vải Cotton xịn rất dễ gấp nếp nhăn, nếp gấp trên bề mặt. Còn các loại ni-lon thì bạn không thể tìm thấy những nếp gấp. Bên cạnh đó, khi sờ tay vào một miếng vải Cotton, bạn sẽ cảm thấy nó khá mềm mại những không lạnh. Ngoài việc quan sát và sờ bằng tay vào những tấm khăn bông, khăn spa khách sạn, bạn cũng có thể lấy một mẫu vải nhỏ để đốt và xác minh. Nếu khi đốt ngọn lửa có màu hồng, khói xám, sau khi đốt không để lại nhựa thì là Cotton. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể phân biệt Cotton bằng khả năng thấm nước. Tỷ lệ Cotton trong vải càng cao thì tốc độ thấm hút nước càng nhanh.

Lời kết: Vậy là bạn đã có những thông tin về sợi vải Cotton chất liệu trong khăn bông, khăn spa, khăn khách sạnChúc bạn chọn được những bộ khăn bông, khăn spa ưng ý nhé.

 

UA-142422274-1
1
Bạn cần hỗ trợ?