27 Tháng 07
 Vải khách sạn và cách phân biệt chính xác

Vải khách sạn và cách phân biệt chính xác

Phương Nam cung cấp vải khách sạn, vải may chăn ga gối khách sạn với chất lượng tốt, giá sỉ, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp uy tín trên toàn quốc

Vải khách sạn là sản phẩm không còn xa lạ trong ngành kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, resort, spa... hiện nay. Để có thể nhận biết chính xác các loại vải khác nhau Phương Nam xin giới thiệu cách phân biệt cho bạn đọc.

Cách nhận biết các loại vải khách sạn khác nhau

Vải khách sạn bằng chất liệu cotton có nguyên liệu chính là được làm từ vải sợi bông. Khi con người biết đến cây bông và gây trồng, thì sau khi cây bông ra hoa kết trái, rồi tới khi quả bông chín thì nó sẽ bung ra, người trồng cây sẽ đi thu hoạch các sợi bông thô ở chính quả bông đã nứt ra, mang về, sau đó tẩy qua, học đem xe thành sợi và từng cuộn bông để dùng làm vải dệt quần áo.

phân biệt vải khách sạn chính xác

Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm chính từ nguyên liệu thiên nhiên, là sợi bông như đã nói ở trên, chất liệu này được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong ngành may mặc.

Ưu điểm: Độ bền cao, giặt nhanh khô, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Tùy vào tỷ lệ % sợi bông có trong vải khách sạn mà nhà sản xuất định ra từng loại vải:

  • 100 % cotton là loại vải dùng nguyên liệu 100% sợi bông cùng một số hoá chất làm cho vải lâu mục, bền và mềm mại.
  • 80% cotton là trong vải chỉ có 80% sợi bông nguyên chất, 20% còn lại có thể là nylon, các sợi tổng hợp khác, làm cho vải có độ bóng cao.

Tiêu chí nhận biết các loại vải khách sạn khác nhau

Lựa chọn loại vải phù hợp cho khách sạn là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình may sản xuất chăn ga đệm. Để từ đó có thể cho ra đời những sản phẩm chất lượng trong khách sạn. Trên thị trường đều có 5 chất liệu vải khách sạn chính là: Vải cotton lụa, cotton nhung, vải cotton, vải kaki và vải kate như sau:

  1. Cotton lụa: Đây là loại vải cao cấp nhất kết hợp giữa sợi cotton và tơ tằm (90% cotton + 10% tơ tằm) nên có đặc điểm nhẹ, thoáng, không tích điện, ấm áp khi đông sang và thoáng mát khi hè tới, không bị nhăn và ít phai màu.
  2. Vải cotton nhung: là loại vải kết hợp giữa sợi cotton và sợi vải nhung nên bề mặt mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, ít nhăn, ít xù lông không phai màu. Đây cũng là loại vải khách sạn cao cấp có giá gần bằng cotton lụa.
  3. Vải cotton: thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, giặt nhanh khô, độ bền cao.
  4. Vải Kaki: Chất vải này cứng và dày hơn so với các chất liệu khác, ít nhăn, dễ giặt ủi, giữ màu tốt. Kaki có hai loại chính: có thun (có độ co giãn) và không thun.
  5. Vải Kate: Vải Kate có nguồn gốc từ sợi TC – là sợi pha giữa Cotton và Polyester, ưu điểm của chất vải này là thấm hút ẩm tốt, mặt vải phẳng, dễ dàng giặt ủi. Tuy nhiên, bề mặt vải khá cứng, thô nên không thích hợp với da trẻ nhỏ. Bởi thế, nó cũng có giá rẻ nhất trong các loại vải trên.

Những chia sẻ hữu ích trên giúp bạn có thể phân biệt chính xác được các loại vải khách sạn khác nhau. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ sở để bạn có thể chọn cho mình 1 chất liệu phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Liên hệ với công ty khăn Phương Nam qua số Hotline: 0934.282.556 hoặc 0962.625.625 (Mr Tiến)

UA-142422274-1
1
Bạn cần hỗ trợ?